Độc hành 2

[Góc chia sẻ]Mời anh/chị/em cùng chia sẻ những kỉ niệm thú vị lẫn khoảnh khắc ám ảnh khi đi rong ruổi đêm sau 7h tối :D
Cá nhân mình, mình theo đuổi con đường độc hành và không phải là mẫu người thích bào đường đêm (công nhận là bào đêm rất đã). Nhưng trong rất nhiều chuyến đi của mình, việc trễ plan và phải đi đêm là rất thường xuyên. Mình từng trãi qua rất nhiều cảm giác từ sung sướng, đến hoang mang run sợ và tột độ ám ảnh. Nhưng song tất thảy, mọi thứ đều là kỉ niệm đã qua - những thứ nhắc nhở bản thân phải nghiêm túc hơn với chính sự an toàn của mình.
Mình xin chia sẻ những lần bào đêm đáng nhớ nhất của mình ;)
1. [Độc hành]7h tối vượt Đèo Cả. Ai đã nghe dân địa phương kể về Đèo về đêm sẽ biết được sự nguy hiểm về tính mạng là cao như thế nào. Và thời điểm mình vượt đèo cả (lúc 7h) vẫn chưa nhiều rủi ro. Nhưng nếu ai có ý định vượt đèo Cả sau 9h tối, mình khuyên hãy từ bỏ ý định đó đi.
2. [Đi hai người]7h tối trèo xuống vách đá từ đỉnh Bà Đen. Thời điểm đang trèo xuống thì gặp mưa, mình cẩn thận nên luôn mang theo đèn pin cầm tay nên việc leo vẫn còn hy vọng là tìm được đường. Đường trơn, mắc hội chứng sợ độ cao, đói là những cảm giác mình đã trãi qua khi chinh phục vách đá thẳng đứng từ đường đỉnh núi xuống Chùa Bà.
3. [Độc hành]7h tối QL20 về Sài Gòn. Còn cái nổi da gà nào như đoạn đường hay dính mấy vụ án hình sự rừng cao su ở Đồng Nai. Nên đi đông nếu lỡ đi trễ. Còn với mình thì chỉ có việc chạy thật nhanh để thoát ra khỏi QL20 càng nhanh càng tốt..
4. [Đi theo team 3 xe]7h tối vượt đèo Hà Giang, team gặp một trận mưa, cộng không khí lạnh sẵn nên rất nhiều thứ phải dè chừng. Từ sương mù rất dày tầm nhìn hạn chế 5m, đến cái lạnh buốt hết toàn thân, đường đèo uốn lượn, vào ngoặc bất ngờ, một bên sườn đá, một bên vực thẳm rất kinh dị. Ai cũng bảo đèo đêm trên Tây Bắc luôn mang đến sự ám ảnh. Cá nhân mình thấy đúng đấy. Tỉnh táo, vững tâm lý và tin vào tay lái là những thứ cần phải mang theo cho tới khi vượt qua được vô số đoạn đường đèo Tây Bắc.
5. [Độc hành]9h tối trên quốc lộ mới đoạn Lệ Thủy - Quảng Bình. Quốc lộ mới hai bên đồng ruộng, rất xa mới có lưa thưa căn nhà. Không đèn đường, thỉnh thoảng có một đèn xe tải hướng ngược chiều. Thỉnh thoảng nhìn kính chiếu hậu có xe máy đằng sau, hay những lúc có ánh đèn xe máy trên vỉa hè làm cảm giác rất hoang mang. Mình chỉ biết kéo hết ga vượt qua khúc này càng nhanh càng tốt.
6. [Độc hành]7h30 Đắc Nông - Buôn Mê Thuộc, có thể nói cung đường cho mình cảm giác rất xa và rất dài. Vì đợt mình đi là mưa full ngày. Mắc mưa từ SG cho tới tận Buôn Mê, chiều hôm đó mình đã cảm thấy rất mệt và nhức đầu kinh khủng. Khi trời bắt đầu tối, hầu như lúc nào con đường cũng đen thui và hai bên là hàng cây, nhà thưa thớt. Có đoạn ở Đắc Song và tiến về BMT, không có người sống, chỉ có phóng đi rất nhanh để kịp về BMT sớm nhất có thể. Thỉnh thoảng có vài bóng trắng, nhưng chắc mình dính mưa nên nhìn nhầm thôi. Minh nghĩ vậy..
7. [Đi theo team 3 xe]9h tối Cao Lãnh về Sài Gòn, đường siêu vắng và siêu mênh mong ở hai bên đường. Có thể hình dung là phía trước chỉ có 1 con đường thẳng băng duy nhất, hai bên là khoảng không (thực ra là ruộng, nhưng vì nâng đường lên cao quá nên chỉ thấy khoảng không). Có thể chạy max speed (không khuyến khích), nhưng nếu đi lần đầu hay đi chưa quen, nên cẩn thận vì thỉnh thoảng sẽ bị sụp xuống hay bị hất lên (chênh lệch độ cao mặt đường).
8. [Độc hành]10h đêm vượt đèo Omega. Mình đã nghe về vẻ đẹp của đèo Omega, và có xem ảnh rồi. Nhưng thời điểm mình chinh phục Omega là tầm 10h - 11h đêm. Mọi thứ xung quanh chả nhìn được gì trừ vạch kẻ làn đường, đèn xe và cây đèn pin cầm trên tay. Độ ẩm không khí rất thấp, có mưa phùn, sương rất dày và mờ, hai tay của mình đã bị buốt và rất lạnh. Thi thoảng có gặp xe tải hay xe khách chừng vài km (có khi chục km chả gặp cái gì). Mình có thấy rất nhiều miếu trên này, và nhìn được vài thứ không nên nhìn. Có thể nói là ám ảnh và cảm giác rất lo sợ, run rẩy vì lạnh. Mình kiểm soát được tốc độ và sự tập trung cao độ nên có thể né được hết các ổ gà (ổ voi) cực nguy hiểm trong những khúc ngoặc gắt. Ai đi đèo Omega sẽ để ý là cứ chổ nào có miếu, là chổ đó sẽ rất nguy hiểm, luôn có ổ gà chờ chực..
9. [Độc hành]11h30 tối Nghệ An đi Thanh Hóa, đoạn quốc lộ 1A Nghệ An đi Thanh Hóa nói chung là cũng bình thường, đường không xấu, luôn có chốt chặn CSGT kiểm tra xe lớn. Nhưng lâu lâu sẽ phải rùng mình vì các thanh niên ở đây hay phóng bất ngờ từ hẻm ra và đặc biệt rất hiếm thấy đội nón bảo hiểm.

- Hãy chia sẻ đi mọi người ^^

#ophuotdi #quanghuynhh #withthe10daysjourney #tourmid17 #khongxarac
(Bấm vào hashtag để xem nhật ký hành trình xuyên Việt 23 và tour gần đây nhất của mình nếu các bạn quan tâm)
*Ảnh chụp tại Quốc Lộ 1D đoạn Qui Nhơn về Tuy Hòa

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôn ngữ Anh: Nguyên lý lịch sự của Brown và Levinson và dịch thuật

Ngôn ngữ Anh: Hành động lời nói là gì ?